Thống kê
Hôm nay : 6
Tháng 05 : 2.140
Năm 2020 : 7.657
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO TRẺ

Hoạt động trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có của trẻ. Hoạt động trải nghiệm của trẻ sử dụng tất cả các giác quan (nghe, nhìn, chạm, ngửi…) để có thể tăng khả năng lưu giữ những điều đã tiếp cận được lâu hơn. Hoạt động trải nghiệm giúp trẻ có thể tối đa hóa khả năng sáng tạo, tính năng động và thích ứng. Trẻ được trải qua quá trình khám phá kiến thức và tìm giải pháp, từ đó giúp phát triển năng lực cá nhân và tăng cường sự tự tin. Hoạt động trải nghiệm giúp cho việc học trở nên thú vị hơn với trẻ giúp giáo viên chủ động sáng tạo khi thực hiện các hoạt động trên lớp. Trong các hoạt động trải nghiệm, giáo viên mầm non có vai trò định hướng, hỗ trợ, đánh giá, uốn nắn, sửa sai cho trẻ. Tùy thuộc vào từng hoạt động trải nghiệm, giáo viên đưa ra các tình huống có vấn đề để trẻ trải nghiệm với các tình huống đó.

Hoạt động trải nghiệm được giáo viên tổ chức theo hình thức lấy trẻ làm trung tâm, giúp trẻ ngày càng năng động hơn, hình thành nét tư duy mới, kỹ năng mới đó là kỹ năng lĩnh hội và sáng tạo bản thân giúp trẻ mạnh dạn, tự tin phát triển toàn diện.

Để thực hiện tốt chuyên đề này giáo viên trường mầm non Thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thu hút được sự tham gia tích cựccủa trẻ và đạt kết quả tốt.

Dưới đây là một số hình ảnh của các hoạt động trải nghiệm:

Thí nghiệm: "Trứng chìm, nổi trong nước" của cô giáo Phạm Thị Tình

Thí nghiệm "Núi lửa phun trào" của cô giáo Trần Thị Thùy Trang

Thí nghiệm "Chai biết thổi bóng" của cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Trâm

Thí nghiệm: Bé pha màu của cô giáo Đặng Thị Thương

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan